วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิตามิน ซี สิ่งที่เราควรจะรู้!!




ถ้าเราเป็นคนนึงที่จะเริ่มกินวิตามิน ซี เพื่อที่จะเพิ่มภูมิต้านทานต่างๆให้แก่ร่างกายของเรา สิ่งต่อมาที่เราอาจจะต้องคิดคือ เราควรกินวิตามิน ซี ตอนไหนดีหละ เพื่อที่วิตามิน ซี ที่เราทานเข้าไปจะเกิดประโยชน์ต่อร่า...งการของเราสูงสุด ในบางครั้งคนขายจะแนะนำให้กินตอนก่อนนอน บ้างก็ว่าต้องกินหลังอาหารหลักทุกมื้อ แล้วจริงๆแล้วเราควรจะกิน วิตามิน ซี ตอนไหนกันแน่หละ เราลองมาดูรายละเอียดของการทานวิตามิน ซี กัน


เราควรทานวิตามิน ซี หลังอาหารเช้า เพราะช่วงเวลาที่ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้ดีอยู่ช่วงเช้าของแต่ละวัน เวลาประมาณ 9-10 โมงเช้าจะเป็นเวลาที่ดีที่สุด เพราะร่างกายจะดูดซึมสารอาหารต่างๆได้ดีที่สุดช่วงเวลานี้
ควรทานวิตามิน ซี หลังอาหารเพราะวิตามิน ซี ที่ร่างกายดึงไปใช้ได้นั้นจะต้องมีตัวนำพา เช่น อาหาร ผักใบเขียว ผลไม้ต่างๆที่ให้วิตามิน ซี สูง ซึ่งถ้าทานวิตามิน ซี ตอนท้องว่าง ร่างกายจะไม่มีตัวนำพาหรือตัวให้ดูดซึม สุดท้ายน้ำที่เราดื่มเข้าไปก็จะไปละลายวิตามิน ซี และสุดท้ายวิตามิน ซี ก็จะโดนขับออกเป็นปัสสาวะ

ควรหลีกเลี่ยงการทานวิตามิน ซี ตอนท้องว่าง เพราะวิตามิน ซี มีคุณสมบัติเป็นกรดซึ่งคงไม่ค่อยดีแน่ถ้าเรากินตอนท้องว่าง และไม่ควรกินวิตามิน ซี ก่อนนอน ในบางการค้นค้าพบว่าวิตามิน ซี อาจจะทำให้ร่างกายตื่นตัว ซึ่งจะทำให้การนอนหลับยากขึ้น ทำให้ร่างกายไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ

การกินวิตามิน ซี เม็ด 1,000 มิลลิกรัม ทุกวันมีผลดีหรือไม่

เราสามารถที่จะทานวิตามิน ซี ได้ทุกวันเพราะวิตามิน ซี สามารถขับ

ออกจากร่างกายได้ง่าย การทานวิตามิน ซี จะทำให้ผิวดีขึ้นกับ

ภูมิคุ้มกันดีขึ้นด้วย ในวิตามินซีนอกจากจะมีสารแอนตี้ออกซิแด

นท์ ซึ่งช่วยในเรื่องชลอความแก่ ป้องกันการเป็นมะเร็ง ภูมิแพ้

หวัดแล้ว ยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วย และไม่ตกค้างใน

ร่างกายเพราะวิตามิน ซี ส่วนเกินจะถูกขับออกมาพร้อมกับ

ปัสสาวะในที่สุด การทานวิตามิน ซี เป็นประจำจะมีส่วนช่วย

ทำให้ไม่เป็นภูมิแพ้อากาศอีกเลย

ปริมาณวิตามิน ซี ที่รางกายต้องการขั้นต่ำต่อวันคือ 60 มิลลิกรัม แพทย์แนะนำให้กินวันละ 1,000 มิลลิกรัม เพื่อประโยชน์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกาย ร่างกายคนเราสามารถดูดซึมวิตามิน ซี ได้ทีละน้อยๆเท่านั้น ส่วนที่เหลือจะถูกขับออกไป วิตามินที่ละลายในน้ำเช่น วิตามิน ซี และวิตามินกลุ่มบีทุกชนิด จะไม่สามารถอยู่ในร่างกายได้นาน ร่างกายจะขับออกทุกๆ 6 ชม. เวลากินวิตามิน ซี แบบเม็ดจึงควรจะกินแค่ครั้งละเม็ดก็พอ การกินวิตามิน ซี วันละครั้งในปริมาณเยอะๆจะได้ประโยชน์น้อยกว่า การกินวิตามิน ซี ครั้งละน้อยๆ แต่กินบ่อยๆ ในเวลาร่างกายปกติการกินวันวิตามิน ซี วันละ 2 ครั้ง หลังอาหารเช้าและเย็นก็เพียงพอแล้ว วิตามินที่กินเข้าไปจะได้ไม่ถูกขับออกมาให้เสียของเปล่าๆ แต่ในช่วงที่เป็นหวัดควรกินวันละ 3,000 มิลลิกรัม แบ่งเป็น 3-6 เวลา ตลอดทั้งวัน จะลดความรุนแรงของหวัดได้มากที่สุด 85% ในเวลาปกติถ้าจะกินวิตามิน ซี วันละ 2 มื้อ ควรกินพร้อมอาหารเช้าและเย็น


วิตามิน ซี เป็นวิตามินที่ละลายได้ในน้ำ ร่างกายคนเราไม่สามารถที่จะสร้างวิตามิน ซี ขึ้นเองได้ เราจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามิน ซี จากการรับประทานเข้าไปเท่านั้น วิตามิน ซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันได้เป็นอย่างดี เพราะวิตามิน ซี สามารถป้องกันและรักษาการอักเสบอันเนื่องมาจากแบคทีเรียและไวรัสได้ อ่านต่อ ประโยชน์ของวิตามิน ซี


ร่างกายคนเราควรจะได้รับวิตามิน ซี ในแต่ละวันแตกต่างกันตามวิถีชีวิตและความแข็งแรงของสุขภาพร่างกายของแต่ละคน

ถ้าร่างกายมีอาการของหวัด เป็นโรคภูมิแพ้ หรือร่างกายอ่อนแอ ควรจะได้รับวิตามิน ซี วันละ 1,000 – 2,000 มิลลิกรัม

ถ้าใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมลภาวะที่เป็นพิษ หรือมีความเครียดสูง ควรจะได้รับวิตามิน ซี วันละ 1,000 มิลลิกรัม

หรือถ้าต้องการดูแลและบำรุงสุขภาพ ควรจะได้รับวิตามิน ซี วันละ 1,000 มิลลิกรัม





SWANSON PREMIUM BRAND VitaminC 

1 ขวด 250 แคปซูล 1,000 มิลลิกรัม ราคา 2,500 บาท 

วิธีรับประทาน รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล หลังอาหาร เช้า

สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่

คุณ วราพร แคล้วศึก

โทร. 085-9083178


อีเมลล์ pannfitmedical@gmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น