วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิตามินซีมีประโยชน์กว่าที่คิด







            ค้นพบวิตามินซี ในชื่อ กรดแอสคอร์บิค (Ascorbic acid)  เมื่อ ศตวรรษที่ 18 ที่เกิดจากพวกทหารเรือที่ออกเดินเรือเป็นระยะเวลานานจนขาดอาหารจำพวกผักผลไม้ จึงทำให้เกิดโรคลักปิดลักเปิด และสุขภาพไม่แข็งแรง ล้มป่วยกันมาก แต่สังเกตุเห็นได้ว่าทหารบางนายรับประทานมะนาวอย่างสม่ำเสมอก็จะมีร่างกายที่แข็งแรง ต่อมาจึงได้มีการค้นพบสารในอาหารจำพวกผักผลไม้ที่ช่วยทำให้ช่วยป้องกันโรคลักปิดลักเปิด และทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ได้แก่ กรดแอสคอร์บิค (Ascorbic acid)


วิตามินซี  เป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้
ในวิตามินซีจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ (Anti-oxidant)

มีสารที่ปกป้องเซลล์ และสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ทำให้ป้องกันไข้หวัดได้หรือถ้าเป็นหวัดอยู่ก็จะหายเร็วขึ้น และทำให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนเพลีย ป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง

วิตามินซีมีคุณสมบัติในการทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยลดการหลั่งสารก่อภูมิแพ้ในร่างกาย หรือฮิสตามีนสามารถบรรเทาอาการแพ้ หอบหืด ไซนัส

วิตามินซีมีคุณสมบัติในการกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิตของผิว ทำให้ผิวสวยสุขภาพดี สดใสเปล่งปลั่ง ป้องกันการเกิดกะฝ้า จุดด่างดำต่าง ๆ และยังช่วยเพิ่มการสังสังเคราะห์คอลลาเจนในเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึง ยืดหยุ่นได้ดี ไม่เหี่ยวย่น รวมถึงช่วยในการเสริมสร้างผนังเซลล์ทำให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงและต่อต้านอาการอักเสบ ทำให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น


        หากร่างกายอยู่ ในสภาวะปกติควรรับประทาน 60 มิลลิกรัมต่อ แต่เพื่อประสิทธิภาพ ที่ดีต่อสุขภาพควรจะต้องรับประทานอย่างน้อย 100-200 มิลลิกรัมต่อวัน


     กลุ่มคนสูบบุรี่ หรือกลุ่มคนที่อยู่ร่วมกับกลุ่มคนที่สูบบุรี่ ควรรับประทานวิตามินซี เสริม โดยวิตามินซี สามารถช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต ของคนที่สูบบุหรี่ที่มีระบบไหลเวียนโลหิตไม่ดี ให้มีสุขภาพดีได้อย่างรวดเร็ว โดยร่างกายจะต้องการวิตามินซีถึง ในขนาด 2,000 มิลลิกรัม

     กลุ่มคนที่เตรียมตัวผ่าตัด หรือเพิ่งฟื้นตัวจากการผ่าตัด เนื่องจากวิตามินซีมีคุณสมบัติในการเสริมสร้างผนังเซลล์ต่าง ๆ ทำให้คนที่กำลังจะผ่าตัดหรือเพิ่งผ่าตัดเสร็จ ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น แผลหายได้เร็วขึ้น

     กลุ่มคนที่เป็นหวัดง่าย เป็นโรคภูมิแพ้ และร่างกายอ่อนแอ ควรได้รับวันละ 1,000-2,000 มิลลิกรัม

     กลุ่มคนที่ต้องเผชิญกับมลภาวะเป็นพิษ และมีความเครียดในร่างกาย ควรได้รับวันละ 1,000 มิลลิกรัม

     กลุ่มคนที่ต้องการดูและและบำรุงสุขภาพ ควรได้รับวันละ 1,000 มิลลิกรัม
วิตามินซีหาได้จากที่ไหน


            อาหารจำพวกผักและผลไม้  โดยผักและผลไม้ทีมีวิตามินสูง ได้แก่ ส้ม ฝรั่งกลมสาลี่ มะขามเทศ มะขามป้อม มะละกอแขกดำ พุทรา แอปเปิ้ล และส้มโอขาวแตงกวา ส่วนผักจะมีมากในผักตระกูลกะหล่ำ และที่คาดไม่ถึงคือปลาทะเลดิบเนื่องจากมีกรดแอสคอบิกมากเป็นพิเศษ



SWANSON PREMIUM BRAND VitaminC 

1 ขวด 250 แคปซูล 1,000 มิลลิกรัม ราคา 2,500 บาท 

วิธีรับประทาน รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล หลังอาหาร เช้า

สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่

คุณ วราพร แคล้วศึก

โทร. 085-9083178


อีเมลล์ pannfitmedical@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น